• Cộng đồng
  • Cảnh báo
  • Tăng trưởng xanh
  • Nhịp sống xanh
  • Sự kiện xanh
  • Green network
  • Góc nhìn xanh
  • Doanh nghiệp
  • Green in Global
  • Quà tặng xanh
  • Cộng đồng
  • Cảnh báo
  • Tăng trưởng xanh
  • Nhịp sống xanh
  • Sự kiện xanh
  • Green network
  • Góc nhìn xanh
  • Doanh nghiệp
  • Green in Global
  • Quà tặng xanh
Home » Blog » Vingroup phát động chiến dịch ‘Thứ 4 ngày xanh’
Doanh nghiệp

Vingroup phát động chiến dịch ‘Thứ 4 ngày xanh’

Winter PhamBy Winter PhamTháng 2 27, 2025Không có bình luận5 Mins Read
Facebook Twitter Pinterest LinkedIn Tumblr Email
Share
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Email
  • TP Huế và Vingroup hợp tác toàn diện chuyển đổi xanh
  • Vietjet hợp tác với Xanh SM, thúc đẩy giao thông bền vững giữa Việt Nam và Indonesia

Doanh nghiệp kêu gọi cộng đồng hạn chế đồ nhựa dùng một lần, tiết kiệm năng lượng, di chuyển xanh bằng xe điện vào thứ 4 hàng tuần.

Ngày 26/2, Quỹ Vì tương lai xanh – Tập đoàn Vingroup phát động chiến dịch “Thứ 4 ngày xanh” – ngày khuyến khích cộng đồng chung tay thực hiện những thay đổi nhỏ nhưng thiết thực nhằm bảo vệ môi trường.

Sự kiện có sự tham gia của các đại diện đến từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Nông nghiệp và Môi trường, Đại sứ Singapore, đại diện các viện, trường học và những doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực môi trường và phát triển bền vững tại Việt Nam.

Theo Vingroup chương trình là bước đi cụ thể để hiện thực hóa cam kết lan tỏa lối sống xanh, hướng đến một tương lai bền vững cho mọi người. Là doanh nghiệp tiên phong trong quá trình chuyển đổi xanh, đồng thời vận hành hệ sinh thái đa ngành, đa dịch vụ, tập đoàn này đã cùng hàng triệu khách hàng và đối tác quyết định phát động chiến dịch.

Theo đó, các công ty thành viên và công ty liên kết của Vingroup triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi, hoạt động xanh và sáng kiến bảo vệ môi trường vào ngày thứ 4. Vincom đẩy mạnh thu gom chai nhựa và pin cũ tại các “Trạm xanh tái sinh”, ưu đãi giảm giá khi khách hàng không sử dụng túi nilon tại những cửa hàng đối tác.

Xanh SM cung cấp mã ưu đãi 12% (tối đa 2,050 triệu đồng), áp dụng cho các chuyến xe taxi Xanh trên toàn quốc vào mỗi thứ 4. V-Green công bố chương trình flash sale ưu đãi “Ngày xanh”, chiết khấu cho khách hàng lẻ đăng ký nhượng quyền. Vinhomes tăng cường các hoạt động cho cư dân thành viên câu lạc bộ Sống xanh – Văn minh – Đẳng cấp tại mỗi khu đô thị…

Quỹ Vì tương lai xanh khởi động chuỗi thử thách sống xanh hàng tuần trên mạng xã hội. Chương trình diễn ra từ nay cho đến hết năm 2025 với tổng giá trị giải thưởng lên tới 600 triệu đồng.

TS. Lê Thái Hà - Giám đốc điều hành Quỹ Vì tương lai xanh phát biểu mở màn lễ phát động chiến dịch. Ảnh: Vingroup
TS. Lê Thái Hà – Giám đốc điều hành Quỹ Vì tương lai xanh phát biểu mở màn lễ phát động chiến dịch. Ảnh: Vingroup

TS. Lê Thái Hà, Giám đốc Điều hành quỹ Vì tương lai xanh cho biết, hành trình hướng đến cam kết Net Zero vào năm 2050 của Việt Nam không chỉ là trách nhiệm của Chính phủ hay các doanh nghiệp lớn mà cần sự chung tay của mỗi người. “Thứ 4 ngày xanh” là chiến dịch mang tinh thần toàn quốc – toàn dân – toàn diện, hướng đến mục tiêu thay đổi lối sống, kiến tạo một tương lai xanh hơn cho thế hệ mai sau.

“Chúng tôi kỳ vọng, chiến dịch sẽ trở thành một phong trào và được lan tỏa rộng khắp đến mọi lĩnh vực trong cuộc sống”, bà Hà nhấn mạnh.

TS. Trần Nam Tú - Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường (Bộ GD&ĐT) phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Vingroup
TS. Trần Nam Tú – Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Vingroup

Trước đó, Vingroup đã tổ chức các chiến dịch như “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam – Vì tương lai xanh” (tháng 6/2024), “Vì thủ đô trong xanh” (tháng 1/2025). Cán bộ nhân viên tập đoàn cũng đi đầu triển khai các sáng kiến bảo vệ môi trường trên toàn bộ hệ sinh thái đa ngành, đa dịch vụ, như tiên phong chuyển đổi xanh và di chuyển bằng xe điện, thể hiện cam kết với mục tiêu bảo vệ môi trường. Trong năm 2024, các công ty trong hệ sinh thái Vingroup áp dụng hàng loạt sáng kiến xanh, đóng góp vào việc giảm phát thải tương đương lên đến gần 420.000 tấn CO2.

Tất cả các trung tâm thương mại Vincom đều có trạm sạc, điểm đỗ ưu tiên dành cho xe điện VinFast. Chuỗi các khách sạn Vinpearl tổ chức những buổi đào tạo phân loại rác tại nguồn, tổ chức những hoạt động dành riêng cho khách hàng trẻ em như làm đồ chơi từ nhựa tái chế…

Việc giáo dục lối sống xanh cũng được chú trọng khi các cơ sở trường học Vinschool có những hoạt động như hướng dẫn thu gom, tái chế rác thải, thực hành tiết kiệm điện nước… Ngoài ra, tại Vinmec, ngày thứ 4 hàng tuần không dùng túi nilon tại các quầy thuốc giúp lượng túi nilon hàng tháng giảm 3%, tỷ lệ khách hàng không lấy túi nilon khi mua thuốc trong ngày thứ 4 chiếm 76% trên toàn hệ thống.

Theo VnExpress

greenstyle Vì một Việt Nam Xanh Vingroup
Share. Facebook Twitter Pinterest LinkedIn Tumblr Email
Winter Pham

Related Posts

Biến rác thải dệt may thành giấy: Cỗ máy ‘kỳ diệu’ của một doanh nghiệp Bỉ

Tháng 6 12, 2025

Nồng độ CO2 toàn cầu vượt ngưỡng

Tháng 6 12, 2025

Hướng đi mở cho tuần hoàn rác thải nhựa

Tháng 6 5, 2025
Leave A Reply Cancel Reply

Demo
Top Posts

10 biện pháp bảo vệ nguồn nước sạch hiệu quả nhất hiện nay

Tháng 8 20, 202483 Views

Thực trạng công bố báo cáo ESG tại Việt Nam và các khuyến nghị

Tháng 9 4, 202474 Views

“Thủ lĩnh” Nguyễn Lương Ngọc chia sẻ cảm xúc sau khi Sài Gòn Xanh đạt giải Dự án Kịp thời của Human Act Prize 2024

Tháng 12 16, 202456 Views

Hướng dẫn cách phân loại và xử lý rác thải công nghiệp

Tháng 8 21, 202453 Views
Don't Miss
Tiêu điểm xanh

Biến rác thải dệt may thành giấy: Cỗ máy ‘kỳ diệu’ của một doanh nghiệp Bỉ

By Winter PhamTháng 6 12, 20250

Giữa bối cảnh ngành công nghiệp dệt may đối mặt với khối lượng rác thải…

Nồng độ CO2 toàn cầu vượt ngưỡng

Tháng 6 12, 2025

Hướng đi mở cho tuần hoàn rác thải nhựa

Tháng 6 5, 2025

Việt Nam trong cuộc chiến chống ô nhiễm nhựa: Những nỗ lực không ngừng

Tháng 6 5, 2025
Stay In Touch
  • Facebook
  • Twitter
  • Pinterest
  • Instagram
  • YouTube
  • Vimeo

Subscribe to Updates

Get the latest creative news from SmartMag about art & design.

Demo
Facebook-f Youtube X-twitter Linkedin Instagram

© 2024 Mạng xã hội sống xanh Green Style. Giấy phép MXH Số 202/GP – BTTTT cấp ngày 23/07/2024. Vận hành & phát triển:Công ty CP Doanh nghiệp xã hội Green Journey
Giấy CNĐKKD số 0317373547, cấp ngày 06/07/2022 bởi sở KHĐT TP.Hồ Chí Minh.

Thông tin

  • Sự kiện
  • Tiêu điểm
  • Nhịp sống xanh
  • Tăng trưởng xanh

Khám phá

  • Green Fashion
  • Green Gift
  • Green Community Garden
  • Green Hero

Cộng đồng

  • Cẩm nang
  • Kết nối
  • Thư viện
  • Tham gia
  • Truyền thông

© All rights reserved

  • Chính sách bảo mật
  • Thỏa thuận người dùng
  • Liên hệ
  • Chính sách bảo mật
  • Thỏa thuận người dùng
  • Liên hệ

Type above and press Enter to search. Press Esc to cancel.