Khi cuộc tranh luận xung quanh vấn đề biến đổi khí hậu bắt đầu trở nên căng thẳng, nhiều doanh nghiệp đang phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng để trở nên thân thiện với môi trường và sống xanh bền vững hơn. Việc này không chỉ giúp thiên nhiên trở nên xanh, sạch, đẹp hơn mà còn để đáp ứng yêu cầu của truyền thông và công chúng.
Corporate Knight, một công ty nghiên cứu và truyền thông có trụ sở tại Toronto, thường xuyên công bố danh sách 100 công ty bền vững nhất thế giới. Các công ty trong các danh sách dưới đây đại diện cho một loạt các ngành công nghiệp khác nhau, tự hào mang lại những lợi ích kinh tế to lớn cùng sự phát triển bền vững của nhân loại. Vậy marketer có thể học được gì từ 4 thương hiệu dẫn đầu phong trào này
Cả thế giới hướng tới lối sống xanh bền vững, vậy marketer có thể học được gì từ 4 thương hiệu dẫn đầu phong trào này
Adidas
Một trong những cách tốt nhất mà công ty có thể làm để giảm lượng khí thải carbon ra môi trường chính là tham gia vào một hỗn hợp tái chế và sử dụng chất thải hiệu quả hơn. Adidas đã rất nỗ lực để đạt được điều đó bằng việc các sản phẩm mới hoàn toàn từ chế phẩm nhựa. Bằng cách kết hợp với Parley thực hiện “giấc mộng” hóa xanh môi trường, gã khổng lồ Adidas kiên quyết áp dụng sản phẩm tái chế từ rác thải nhựa biển vào dòng Ultra Boost nổi tiếng.
Khoảng 75% thiết kế kết hợp nhựa tái chế được nạo vét từ đại dương, được sản xuất thông qua quy trình in ấn ít nước và ít năng lượng.
Khi ngày càng có nhiều nhà thiết kế chuyển hướng sang trang phục thể thao, những nỗ lực của một trong những tên tuổi lớn nhất trong ngành thể thao nhằm thúc đẩy các tiêu chuẩn bền vững hơn đã khiến con người nâng cao nhận thức về hành động của mình. Không chỉ xanh, những màu giày của Adidas còn cực đẹp và sáng tạo.
Ford
Các công ty chuyên sản xuất ô tô thường sản xuất carbon nhiều ra môi trường. Nhưng Ford đã khiến cả thế giới ngạc nhiên khi xuất hiện trong danh sách các tập đoàn thân thiện với khí hậu. Thương hiệu đã đạt được những bước tiến lớn trong nỗ lực giảm thiểu tác động đến môi trường nhờ vào những chính sách tuyệt vời.
Chính sách môi trường gồm mười phần mà họ đã làm việc và phát triển trong nhiều năm bao gồmviệc cải thiện mạnh mẽ hiệu quả nhiên liệu, đầu tư mạnh vào động cơ hybrid và điện, chỉ sử dụng vải bền vững trong xe và đảm bảo tất cả các phương tiện đều có thể tái chế 100% đến cuối đời. Họ cũng đã cam kết với những thay đổi nhỏ hơn, thiết thực hơn, như sở hữu mái trần xe xanh nhất thế giới.
Nestle
Danh sách Corporate Knights’ 2019 đã gắn nhãn Nestle là công ty có điểm số cao thứ ba về các hoạt động bền vững. Thương hiệu đã luôn tìm cách duy trì hồ sơ đó bằng nhiều chính sách bảo vệ môi trường bao gồm tất cả các yếu tố của doanh nghiệp.
Nestle tập trung vào việc lựa chọn vật liệu dựa trên tác động của chúng đối với môi trường, tái chế càng nhiều càng tốt và nếu không thể, chỉ sử dụng các sản phẩm có lượng khí thải carbon thấp. Nestle thậm chí đã đi xa đến mức thúc đẩy sự tham gia của công chúng nhiều hơn vào việc tái chế với việc tạo ra ứng dụng di động của riêng thương hiệu, Recycle123.
Biogen
Là một trong những công ty dược phẩm lớn nhất và có lợi nhuận cao nhất trên thế giới, Biogen hoạt động trong một ngành công nghiệp có tiếng về tiêu chuẩn bền vững kém. Nhưng những nỗ lực thay đổi của thương hiệu cực kỳ đáng khen ngợi. Đây là một trong số ít các công ty đã đạt được thành công trung tính carbon, có nghĩa là đã loại bỏ các hoạt động phát thải carbon nhờ vào sự kết hợp giữa các dự án giảm thiểu và bù đắp chung.
Ngoài ra, thương hiệu đã nhiều lần thể hiện cam kết sử dụng các nguồn bền vững trong việc phát triển các loại thuốc của mình. Với thực tế là 71,4% người mua hiện nay đã tính đến tác động môi trường trong các lựa chọn mua sắm của họ trước khi mua hàng, một động thái của một nhà cung cấp lớn như Biogen có ý nghĩa thương mại lớn như ý nghĩa đạo đức. Điều ấy có nghĩa là công ty vẫn đạt được doanh thu cao nhờ vào việc xanh hóa môi trường.
Nguồn: Campaign of the World