• Cộng đồng
  • Cảnh báo
  • Tăng trưởng xanh
  • Nhịp sống xanh
  • Sự kiện xanh
  • Green network
  • Góc nhìn xanh
  • Doanh nghiệp
  • Green in Global
  • Quà tặng xanh
  • Cộng đồng
  • Cảnh báo
  • Tăng trưởng xanh
  • Nhịp sống xanh
  • Sự kiện xanh
  • Green network
  • Góc nhìn xanh
  • Doanh nghiệp
  • Green in Global
  • Quà tặng xanh
Home » Blog » Nhung Linen – 8 năm kiên trì với linen và kinh doanh tự thân
Thời trang xanh

Nhung Linen – 8 năm kiên trì với linen và kinh doanh tự thân

Winter PhamBy Winter PhamTháng 1 2, 2025Không có bình luận8 Mins Read
Facebook Twitter Pinterest LinkedIn Tumblr Email
Share
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Email
  • Kiếm triệu USD từ tân trang quần áo giảm phát thải môi trường
  • Giới trẻ có thể làm gì để thúc đẩy xu hướng “Slow Fashion” (Thời trang chậm) tại Việt Nam?

Mặc đẹp không cần phải chạy theo xu hướng. Cái đẹp sẽ thật tự nhiên khi trang phục mình chọn hài hoà với chính con người mình, không cầu kỳ, gượng ép. Một bộ đồ vừa vặn, tôn dáng, với chất liệu tốt và đường may chỉn chu sẽ mang cho mình cảm giác tự tin hơn bất kỳ món đồ đắt tiền nào.

Đó cũng chính là tinh thần mà thương hiệu Nhung Linen theo đuổi: mộc mạc, chân thành, hướng mỗi người đi tìm vẻ đẹp riêng của mình. Cùng trò chuyện với Nhung, người sáng lập Nhung Linen, để khám phá câu chuyện thương hiệu và góc nhìn của một nữ chủ doanh nghiệp.

Cái duyên của Nhung với thời trang bắt đầu như thế nào?

Mình vốn xuất thân là dân tài chính – ngân hàng, nhưng rồi cảm thấy không hợp với môi trường làm việc nên quyết định rẽ lối. Khi mới bắt đầu, mình chỉ nghĩ đơn giản là làm ra những bộ trang phục hợp với tính cách của mình. Càng làm lại càng thấy có duyên với nghề. Rồi mình nhận ra cảm tình đặc biệt dành cho chất liệu Linen (vải lanh) nên quyết tâm đầu tư thời gian để tìm tòi, học hỏi chuyên sâu về chất liệu này cũng như kĩ thuật may mặc.

Hình ảnh bài viết

Theo Nhung, điều gì tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu Nhung Linen? 

Thời điểm năm 2017, khi mình bắt đầu làm đồ Linen, đây vẫn là một chất liệu còn mới lạ và chưa được nhiều người yêu chuộng. Các thuơng hiệu chuyên về Linen cũng hiếm hoi chứ không đa dạng như hiện tại. Nhung không dám nói rằng thương hiệu của mình quá khác biệt trên thị trường, vì bây giờ có rất nhiều bên cũng đang làm tốt vai trò truyền tải nội dung chất liệu và phong cách này. Dù vậy, mình và team vẫn không ngừng cải tiến và định hình để thương hiệu được phát triển chiều sâu và đi xa hơn.

Nhung rất tự hào với những năm dài làm nghề, với tình yêu và tâm huyết đặt để trong từng sản phẩm. Mình có thể tự tin nói rằng thành công của Nhung Linen hiện tại chính là được khách hàng công nhận và ghi nhớ. Khách hàng vẫn tin chọn Nhung khi cần may đồ Linen thủ công theo số đo cá nhân, vì họ an tâm nhận lại món đồ có chất liệu tốt, vừa vặn tôn dáng, với đường may mũi chỉ luôn cẩn thận. 

Khách hàng của Nhung là người như thế nào?

Đó là những chị em yêu chuộng sự mộc mạc, đơn giản, có nét thu hút tự nhiên đến từ vẻ đẹp tự tin và chân thành bên trong. Họ chú trọng phát triển nội tâm và sức mạnh tinh thần, trân quý giá trị cuộc sống ở hiện tại chứ không chạy theo xu hướng thời đại.

Hình ảnh bài viết

Nhung muốn họ nhớ gì khi nhắc đến thương hiệu của mình?

Linen có một vẻ đẹp đặc biệt khó mà diễn tả bằng đôi ba lời văn. Team mình vẫn rất tâm huyết và kiên trì truyền tải thông điệp đến những người yêu mến Linen chân chính, mong họ cũng yêu những điều mộc mạc, giản dị nhất, như cách họ yêu Linen.

Vẻ đẹp tự nhiên và chân thành là những gì bền bỉ và khó phai nhoà. Và chỉ những người thật sự am hiểu vẻ đẹp đó mới có thể truyền đạt một cách trọn vẹn. Mình hy vọng chị em đến với Nhung có thể cảm nhận được không chỉ những bộ trang phục đẹp, chỉn chu, mà cả thế giới quan thương hiệu đang cố gắng truyền tải. 

Hình ảnh bài viết

 

Mình nói về thương hiệu nhiều rồi, giờ hỏi thăm xíu về hành trình “làm ăn” của Nhung nha. 

Có một thời điểm hay quyết định nào khiến Nhung tự hào nhất trên hành trình kinh doanh không? Điều đó đã ảnh hưởng đến thương hiệu của Nhung thế nào? 

Thời điểm năm 2016, khi mà Linen chưa phổ biến như bây giờ, những thông tin về chất liệu như cách phân biệt, xử lý vải, chăm sóc, giặt ủi, bảo quản, kinh nghiệm xử lý lỗi,…khá hiếm hoi. Thời điểm đó mình đã từng làm rất tốt công tác nghiên cứu cũng như truyền tải sự đam mê và hiểu biết cá nhân về chất liệu đến cộng đồng những người cũng chung sở thích (Hội yêu Linen – Linen lovers). 

Giai đoạn này mình và Nhung linen được nhiều người biết đến. Dù không phải là một hoạt động quảng cáo có chủ đích, nhưng chính tình yêu nhiệt huyết đã giúp cho mình tìm thấy được những khách hàng chân thành với thương hiệu. Đây là nguồn động lực quý giá để Nhung phấn đấu và phát triển thương hiệu đến thời điểm hiện tại. Dù công việc này mình không còn làm tốt như trước nữa, nhưng mình vẫn luôn ấp ủ một ngày nào đó có thể xây dựng lại được cộng đồng những người yêu linen chân chính như đã từng. 

Hình ảnh bài viết

Theo Nhung, thử thách lớn nhất khi điều hành một thương hiệu thời trang là gì?

Thời trang là một ngành kinh doanh khốc liệt và có tính đào thải cao. Sự thay đổi nhanh chóng của thị trường cũng như thị hiếu mua sắm của khách hàng từ sau đại dịch đã khiến cho nhiều local brand có xu hướng đi xuống hoặc thất bại. 

Với phân khúc ngách của chất liệu Linen thì càng có nhiều khó khăn hơn (nguồn vải chất lượng kham hiến, giá thành cao, sự nhiễu loạn thông tin về chất lượng, giá,…). Nhung và team cũng đang đối mặt với những thách thức để chuyển mình và làm mới. Trong đó, phần khó khăn nhất Nhung nghĩ vẫn là làm sao để truyền tải và lan tỏa tới khách hàng về vẻ đẹp mộc mạc đơn giản và chân chính của chất liệu cũng như giá trị tinh thần mà Nhung linen đang muốn hướng tới cho khách hàng. 

Giá trị nào Nhung vẫn theo đuổi từ ngày đầu tiên? Giá trị nào đã thay đổi theo thời gian?

Sau 8 năm kinh doanh thời trang, Nhung thấy mình may mắn vì tình yêu với Linen vẫn vẹn nguyên. (cười) Đó là động lực để mình kiên trì theo đuổi chất liệu và thương hiệu này. Còn về giá trị, tới giờ Nhung Linen vẫn mong muốn đem thêm nhiều sản phẩm linen có tính ứng dụng cao vào đời sống hằng ngày của người phụ nữ Việt, mà không đánh mất đi tinh thần và giá trị nguyên thuỷ vốn có của chất liệu.  

Nhung có tiêu chí nào đặc biệt khi chọn “bạn làm ăn” không?

Thật ra mỗi doanh nghiệp đều có một tính cách riêng, nhưng Nhung cảm nhận những ai thật sự yêu mến Linen đều có điểm chung là sự tử tế và chân thành. Họ tâm huyết và trân trọng những sản phẩm mà họ kinh doanh, nên luôn tìm cách hướng đến sự hoàn hảo và chỉnh chu nhất có thể. Hợp tác với những người cùng mood và mindset rất dễ chịu và dễ tạo động lực để mình cố gắng hoàn thiện hơn. 

Cảm ơn Nhung đã dành thời gian trò chuyện với MỘT!

❄️❄️❄️

Thương hiệu Nhung Linen ra đời từ năm 2017, được ấp ủ bởi tình yêu dành cho chất liệu Linen. Nhung Linen hướng đến các chị em phụ nữ hiện đại độc lập, tự tin, yêu bản thân và vẻ đẹp mộc mạc tự nhiên vốn có của mình, thông qua các trang phục may đo thủ công phù hợp với vóc dáng, chú trọng trong khâu chọn chất liệu và xử lý kỹ thuật may mặc.

  • Ghé thăm Nhung Linen tại 433/10 Hai Bà Trưng, Phường 8, Quận 3, Hồ Chí Minh.
  • Mở cửa: 10:00 tới 20:00 mỗi ngày.
  • nhunglinen.vn

Theo MỘT

green fashion greenstyle Nhung Linen Thời trang xanh
Share. Facebook Twitter Pinterest LinkedIn Tumblr Email
Winter Pham

Related Posts

Hướng đi mở cho tuần hoàn rác thải nhựa

Tháng 6 5, 2025

Việt Nam trong cuộc chiến chống ô nhiễm nhựa: Những nỗ lực không ngừng

Tháng 6 5, 2025

Ngày Môi trường thế giới 2025: Chung tay chống ô nhiễm nhựa

Tháng 6 5, 2025
Leave A Reply Cancel Reply

Demo
Top Posts

10 biện pháp bảo vệ nguồn nước sạch hiệu quả nhất hiện nay

Tháng 8 20, 202483 Views

Thực trạng công bố báo cáo ESG tại Việt Nam và các khuyến nghị

Tháng 9 4, 202470 Views

“Thủ lĩnh” Nguyễn Lương Ngọc chia sẻ cảm xúc sau khi Sài Gòn Xanh đạt giải Dự án Kịp thời của Human Act Prize 2024

Tháng 12 16, 202456 Views

Hướng dẫn cách phân loại và xử lý rác thải công nghiệp

Tháng 8 21, 202451 Views
Don't Miss
Góc nhìn xanh

Hướng đi mở cho tuần hoàn rác thải nhựa

By Winter PhamTháng 6 5, 20250

Trước thực trạng ô nhiễm rác thải nhựa ngày một gia tăng, nhiều giải pháp…

Việt Nam trong cuộc chiến chống ô nhiễm nhựa: Những nỗ lực không ngừng

Tháng 6 5, 2025

Ngày Môi trường thế giới 2025: Chung tay chống ô nhiễm nhựa

Tháng 6 5, 2025

6 cây cảnh dưỡng người, “nuốt” bụi mịn cực tốt

Tháng 6 2, 2025
Stay In Touch
  • Facebook
  • Twitter
  • Pinterest
  • Instagram
  • YouTube
  • Vimeo

Subscribe to Updates

Get the latest creative news from SmartMag about art & design.

Demo
Facebook-f Youtube X-twitter Linkedin Instagram

© 2024 Mạng xã hội sống xanh Green Style. Giấy phép MXH Số 202/GP – BTTTT cấp ngày 23/07/2024. Vận hành & phát triển:Công ty CP Doanh nghiệp xã hội Green Journey
Giấy CNĐKKD số 0317373547, cấp ngày 06/07/2022 bởi sở KHĐT TP.Hồ Chí Minh.

Thông tin

  • Sự kiện
  • Tiêu điểm
  • Nhịp sống xanh
  • Tăng trưởng xanh

Khám phá

  • Green Fashion
  • Green Gift
  • Green Community Garden
  • Green Hero

Cộng đồng

  • Cẩm nang
  • Kết nối
  • Thư viện
  • Tham gia
  • Truyền thông

© All rights reserved

  • Chính sách bảo mật
  • Thỏa thuận người dùng
  • Liên hệ
  • Chính sách bảo mật
  • Thỏa thuận người dùng
  • Liên hệ

Type above and press Enter to search. Press Esc to cancel.