Marc Trent, CEO của công ty phân hủy xe Charles Trent Ltd, mở một container được xây dựng đặc biệt, an toàn chống cháy, để lấy pin từ các xe điện và xe hybrid bị hủy bỏ tại Poole, Anh, vào ngày 7 tháng 6 năm 2023. REUTERS/Nick Carey/File Photo Mua Quyền Cấp Phép
LONDON, ngày 8 tháng 1 (Reuters) – Synetiq, công ty phục hồi xe lớn nhất của Vương quốc Anh, đã hợp tác với Allye Energy để cung cấp các bộ pin xe điện đã qua sử dụng cho công ty startup sử dụng trong các hệ thống lưu trữ năng lượng, hai công ty này cho biết vào thứ Hai. Allye sẽ thử nghiệm và mua các bộ pin EV từ Synetiq, một đơn vị của IAA và là một phần của RB Global của Canada (RBA.TO), để sử dụng trong hệ thống lưu trữ năng lượng 300 kilowatt giờ (kWh) – mỗi hệ thống này sử dụng bốn bộ pin EV đã qua sử dụng – đủ để cung cấp năng lượng cho một nhà máy hoặc 50 ngôi nhà trong một ngày. Allye sẽ cho thuê các bộ pin đó cho khách hàng. “Hiện tại, những bộ pin này đang đặt trong các container, không được quan tâm và không ai muốn,” CEO của Allye, Jonathan Carrier, nói với Reuters. “Chúng tôi đang cố gắng thay đổi điều đó.” Thiếu dữ liệu để đánh giá thiệt hại của bộ pin xe điện sau tai nạn, các công ty bảo hiểm đã bị ép phải viết giảm giá cho các xe điện có số dặm thấp. Do ngành tái chế pin EV đang ở giai đoạn đầu ở ngoài Trung Quốc, các công ty phục hồi như Synetiq đã phải chứa nhiều hơn các bộ pin xe điện đã qua sử dụng trong các container. Năm 2022, ước tính có khoảng 40.000 bộ pin gần như mới từ các xe điện đã qua sử dụng. Con số này sẽ tăng khi doanh số bán xe điện tăng. Việc sử dụng lại toàn bộ các bộ pin xe điện “sẽ giải quyết một thách thức chính trong ngành của chúng tôi,” CEO của Synetiq, Tom Rumboll, nói trong một tuyên bố. Việc sử dụng các bộ pin hiện có giảm lượng khí thải CO2 cho các hệ thống lưu trữ điện lên đến 60% so với bộ pin mới và có thể giảm hóa đơn năng lượng của khách hàng lên đến 50% bằng cách sử dụng năng lượng từ lưới điện trong các giờ ngoại giờ để sử dụng trong giờ cao điểm, Carrier của Allye nói.
Theo Reuters